All for Joomla All for Webmasters
Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

               มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตอุบลราชธานี ได้ดำเนินโครงการปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐานนิสิต ประจำปี ๒๕๖๐   โดยพระเดชพระคุณพระเทพวราจารย์ ป.ธ.๙ Ph.D.  รองอธิการบดี วิทยาเขตอุบลราชธานี เมตตาเป็นประธานกล่าวเปิดและปิดโครงการปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐานนิสิต ระหว่างวันที่ ๑๘ – ๒๗ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๐ ของนิสิตบรรพชิตระดับปริญญาตรี และระดับบัณฑิตวิทยาลัยทุกรูป เพื่อให้พระนิสิต ได้ชำระศีลของตนให้บริสุทธิ์ และถือปฏิบัติธุดงควัตร เป็นการฝึกฝนนิสิตให้มีความพร้อมก่อนออกไปปฏิบัติศาสนกิจและบริการสังคม อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาจิตใจของนิสิตให้มีปฏิปทาอันพึงประสงค์ตามระเบียบของมหาวิทยาลัย  และหลักของพระธรรมวินัยทางพระพุทธศาสนาอีกด้วย

          โดยในปีนี้ทางวิทยาเขตอุบลราชธานี ได้จัดสถานที่ปฏิบัติธรรมออกเป็น ๒ หน่วย ดังนี้  หน่วยปฏิบัติธรรมที่ ๑  ณ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตอุบลราชธานี  ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี

        หน่วยปฏิบัติธรรมที่ ๒ ณ บ้านสวนคุณตา กอร์ฟ รีสอร์ท ตำบลคำน้ำแซบ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี   โดยพณฯท่านสุขวิช รังสิตพล คุณหญิงผิวผ่อง รังสิตพล พร้อมครอบครัว ได้ถวายการอุปถัมภ์อุปัฏฐากปัจจัยสี่ แก่พระนิสิตที่เข้าปฏิบัติธรรมในหน่วยที่ ๒ ทุกรูป                

       ในวันที่ ๒๑ ธันวาคม ๒๕๖๐ เวลา ๐๙๐๐ น. พระเดชพระคุณพระพรหมวชิรญาณ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดยานนาวา กรุงเทพมหานครฯ เมตตาเป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ อาคารพระพุทธวงศมุนี (บุญมา ทีปธมฺโม) อนุสรณ์ ณ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทลัย วิทยาเขตอุบลราชธานี และให้โอวาทแก่นิสิตที่เข้าร่วมโครงการวิปัสสนากัมมัฏฐานนิสิต ทุกรูป  และในวันที่ ๒๕ ธันวาคม ๒๕๖๐  พระเดชพระคุณพระพรหมสิทธิ เจ้าคณะภาค ๑๐ กรรมการมหาเถรสมาคม เมตตาเยี่ยมให้โอวาทแนะนำแนวทางในการปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐานของพระนิสิต ทั้ง ๒ หน่วยปฏิบัติธรรม 

         ตลอดระยะเวลาการปฏิบัติธรรมกัมมัฏฐานนิสิต ประจำปี ๒๕๖๐ นั้นได้มี พระมหาเถระ พระเถรานุเถระ  เจ้าคณะพระสังฆาธิการ จากอำเภอต่างๆ ในจังหวัดอุบลราชธานีมาเยี่ยมให้กำลังใจนิสิตในการปฏิบัติธรรมกัมมัฏฐานอย่างต่อเนื่องและให้การอุปถัมภ์อุปัฏฐากปัจจัยสี่ ภัตตาหารน้ำปานะเครื่องกันหนาว แก่พระภิกษุสามเณรตลอดโครงการฯ

 

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.
Share.